Ghé xứ sở mặt trời mọc khám phá ga tàu hẻo lánh bậc nhất

500
Rate this post

Đi di chuyển đến nhà ga này thì không thể đi bằng đường bộ. Có một thời gian nó đứng trước nguy cơ bị đóng cửa thế nhưng rồi được giữ lại.

Tại Nhật Bản, người ta dùng thuật ngữ “hikyō-eki” để nói về những nhà ga hẻo lánh. Thuật ngữ này bắt đầu phổ biến từ những năm 1990. Khi đó thì Takanobu Ushiyama, nhà văn với tình yêu lớn dành cho đường sắt, đã viết về những câu chuyện ở trên tàu của mình. Cũng từ đó mà một phong trào tìm đến những ga tàu hỏa hẻo lánh cũng đã được bắt đầu. Mua vé máy bay giá rẻ đi nhật bản khám phá những điều thú vị hút khách nổi tiếng.

Theo Atlas Obscura, ga Koboro ở Toyoura, Hokkaido là điểm đến nổi tiếng nhất ở trong danh sách các “hikyō-eki”. Nó nằm gọn trong khoảng đất dài cỡ 100 m nằm giữa hai đường hầm.

Ba góc nhà ga là các vách đá dựng đứng của rừng cây rậm rạp. Góc còn lại hướng ra phía vịnh Uchiura. Nếu muốn xuống bãi biển, du khách sẽ phải men theo con đường cực xấu do không được tu sửa. Du khách chỉ có thể đến ga này bằng tàu hỏa hoặc tàu thủy.

>>>Mua vé máy bay Vietnam Airlines bị sai tên thì phải làm sao

Ga Koboro mở cửa từ năm 1943 – thời điểm chiến tranh Thái Bình Dương. Nó còn được sử dụng như trạm tín hiệu cho các đầu máy hơi nước vận chuyển bom, đạn. Phải tới năm 1987, Koboro mới trở thành một nhà ga đường sắt bình thường. Trong một giai đoạn trước đó, ga này từng bị bỏ hoang. 

Hiện tại, nhà ga đón khoảng 5 khách/ngày, đại đa số là người mê du lịch tàu hỏa hoặc là ngư dân của địa phương. Trong khoảng 1960, khu vực xung quanh nhà ga Koboro cũng có một khu nghỉ dưỡng, cắm trại ở bên bờ biển. Tuy nhiên tất cả cũng dần trôi vào quên lãng, bỏ lại Koboro hẻo lánh giữa núi rừng. Đặt vé máy bay khứ hồi đi Hokkaido khám phá những điều thú vị hút khách nổi tiếng.

Năm 2015, ga Koboro từng suýt bị đóng cửa. Tuy nhiên, phía thị trấn Toyoura đã tài trợ việc bảo trì nhà ga để biến nó thành điểm du lịch hút khách.

Theo Atlas Obscura, phía công ty đường sắt Hokkaidu (sở hữu ga Koboro) chưa hứa hẹn việc duy trì nhà ga này. Dù vậy, ít nhất, việc quảng bá cho Koboro cũng đã khá thành công.