Tìm hiểu về vương quốc sao biển hút khách ở Phú Quốc

616
Rate this post

Đến với Phú Quốc bạn sẽ bị mê hoặc bởi làn nước xanh như ngọc, của làng chài Rạch Vẹm điểm nhấn tại đây đó là hàng loạt sao biển lộ ra ở dưới dải cát mịn màng đầy mê hoặc.

Chỉ cách thị trấn Dương Đông khoảng hơn 20 km, làng chài Rạch Vẹm ở phía Bắc đảo ngọc đã hấp dẫn nhiều bạn trẻ  đến du lịch vì nơi đây có bức tranh hoang sơ của nhà bè và cầu gỗ nổi ở trên biển. Nơi đây được xem như là vương quốc của hàng nghìn sao biển đỏ vì khi đến mùa, chúng kéo nhau thành đàn và ẩn hiện ở dưới làn nước trong vắt, tạo nên cảnh tượng níu chân các du khách mua vé máy bay giá rẻ đi phú quốc vietjet.

Nếu như bạn đã quen thuộc với c ác điểm đến nổi tiếng như là bãi Dài, bãi Sao, Hòn Thơm…bạn có thể thử tìm đến Rạch Vẹm, hòa mình vào không gian yên ả, mộc mạc, chưa được khai thác du lịch quá nhiều.

Thời điểm lý tưởng

Mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 4 đây chính là thời điểm lý tưởng để vi vu Rạch Vẹm. Lúc này, khí hậu mát mẻ, nắng nhiều, sóng lặng, giúp cho du khách ngắm cảnh biển đẹp nhất. Đây cũng là mùa sao biển nổi tiếng ở Phú Quốc.

Mùa mưa, từ tháng 5 cho đến tháng 10, không phải là thời gian thích hợp để bạn check in Rạch vẹm. Vào lúc này sóng to, nước đục, bạn không thể nhìn thấy sao biển đồng thời việc di chuyển đến làng chài cũng gặp rất nhiều khó khăn. Nếu như lựa chọn đi vào dịp này, bạn nên xem trước dự báo thời tiết để có một chuyến đi thuận tiện hơn nhé.

Di chuyển

Xe máy hoặc ôtô là phương tiện di chuyển phổ biến đến Rạch Vẹm. Bạn có thể thuê xe máy tại nơi nghỉ với giá từ 150.000 đến 200.000 đồng/ngày. Ngoài ra, nhóm bạn hoặc gia đình có thể thuê xe du lịch từ 700.000 đồng/ngày.

Có 3 đường chính đến làng chài Rạch Vẹm.

Từ trung tâm Dương Đông: Đây là hướng đi phổ biến nhất. Bạn đi thẳng hướng DT973. Cung đường được nhiều người yêu thích bởi vị trí gần sân bay, tập trung nhiều khu nghỉ dưỡng, quán ăn, nhà hàng…

Từ Vinpearl Phú Quốc: Bạn đi ngược về thị trấn Dương Đông, gần đến cầu Cửa Cạn rẽ trái khi gặp ngã ba. Săn vé máy bay khứ hồi đi cần thơ khám phá điểm đến nổi tiếng này.

Từ bến phà Thạnh Thới: Cung đường này dành cho những ai đi phà từ Hà Tiên qua đảo Phú Quốc. Bạn rẽ phải vào Dương Đông, bãi Thơm rồi đến ngã ba Suối Cái.

Cả ba đường đều đến ngã ba Suối Cái – Gành Dầu. Du khách rẽ trái, tiếp tục chạy tầm 30 km sẽ đặt chân đến làng chài Rạch Vẹm.

Chơi gì?

Sống ảo cùng với sao biển: Đây là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại vương quốc sao biển. Biển ở Rạch Vẹm không quá là sâu, vào mùa khô có thể nhìn thấy tận đáy, sao biển cùng dễ thấy hơn. Bạn có thể thoải mái chụp hình cùng sao biển nhưng hạn chế mang chúng lên cát nóng vì đây là loài nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt đột rất đột ngột.

Tắm mát, khám phá các nhà bè ở trên biển: Bãi biển tại đây còn khá là hoang sơ, tuy nhiên mực nước không quá là sâu nên khá là an toàn cho du khách. Sauk hi bơi lội, bạn cũng có thể khám phá nhà bè dọc biển. Nhà bè Tình Yên, với làn nước trong và sạch chính là địa điểm được lòng các du khách. Tại đây, bạn có thể tắm nắng, tận hưởng thiên nhiên trong lành của miền biển nắng gió.

>>>>Phỏng vấn xin visa thương mại Nhật Bản

Thưởng thức hải sản: Ở Rạch Vẹm, hải sản được đánh bắt trong ngày, chế biến tươi sống, có mức giá khá bình dân. Một vài địa chỉ ẩm thực bạn có thể tham khảo là Quán Con Sao, Sơn Hải, nhà bè Tình Yêu…

Hoạt động khác: Ngoài ra, săn bình minh, hoàng hôn, cùng người dân làng chài đi thả lưới, bắt cá, câu mực đêm cũng là những trải nghiệm khó quên tại Rạch Vẹm.